Home » » BÍ QUYẾT GIÚP BẠN HỌC TỐT TIẾNG TRUNG

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN HỌC TỐT TIẾNG TRUNG

Written By Unknown on Thứ Tư | 20:09


    Xin chào các bạn ! Hôm nay mình sẽ chia sẻ về bí quyết giúp bạn học thật tốt tiếng Trung và kinh nghiệm học tiếng Trung hiệu quả .Thật ra bí quyết học tập chẳng nằm ở đâu xa xôi ,mà nó  nằm trong chính con người chúng ta ,chỉ là chúng ta chưa biết cách khơi gợi chính bản thân mình thôi. Vậy làm thế nào để gợi lên bí quyết ngay trong bản thân mỗi người đây? hãy cùng tìm hiểu nhé !!
       



     Để học tốt tiếng Trung điều đầu tiên bạn cần là niềm yêu thích, sự đam mê .Yêu thích là gì ?đam mê là gì ?.Yêu thích là bạn luôn có cảm giác thích thú với tiếng Trung ,bạn thấy tiếng Trung thật thú vị với những chữ Hán loằng ngoằng nhưng bạn vẫn biết được nó có  nghĩa là gì, bạn cảm thấy vui khi bạn được khen là viết chữ Hán rất đẹp,phát âm chuẩn "y như người Trung Quốc vậy",bạn thấy may mắn khi mình được học tiếng Trung và bạn tự hào khi mình có thể nói tiếng Trung sành sõi .Những điều này khiến bạn cảm thấy hứng thú, bạn thấy đấy sở thích tạo nên động lực rất lớn cho bạn . Đam mê là niềm khao khát ,tình cảm mà bạn dành cho tiếng Trung ,bạn luôn muốn nói tiếng Trung dù đi bất kì đâu, dù thấy tiếng Trung xuất hiện ở bất kì lúc nào bạn cũng luôn muốn tiếp xúc ,muốn được hiểu ý nghĩa của những từ đó ,một ngày bạn không nói tiếng Trung là bạn sẽ có cảm giác buồn chán,cảm giác thiếu thốn, khi ấy bạn đã thực sự" duì  Hànyǔ hěn gǎn xìngqu  "rồi. Một khi bạn đã yêu thích ,đã đam mê rồi thì mọi chuyện đối với bạn dễ dàng hơn nhiều .


              
    Yêu thích đến đam mê với một thứ gì đó vô cùng cần thiết,vô cùng quan trọng ,không chỉ với việc học tiếng Trung mà với mọi lĩnh vực ,mọi công việc mà bạn đang làm để đạt được thành công vươn đến cái đích, mục tiêu sống của bạn .Và đương nhiên tiếng Trung không phải là mục tiêu sống của bất kì ai, nhưng đó là một cánh tay,một công cụ đắc lực cho bạn thực hiện ước mơ của mình. Bạn hãy nghĩ đến tương lai ,bạn ước mơ trở thành người thật thành công ,Bạn sẽ rất thành công ở lĩnh vực của mình nhờ có tiếng Trung. Bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền nhờ khả năng giao tiếp và năng lực ngoại ngữ của mình. Bạn khao khát được làm việc với ngoại ngữ mà mình đang có .Đam mê đến cháy bỏng tạo nên động lực ,động lực sẽ làm nên thành công cho bạn .Vì vậy hãy xác định mục tiêu và động lực rõ ràng cho bản thân ,như vậy bạn sẽ càng có quyết tâm theo đuổi môn tiếngTrung này .




Khi đã có quyết tâm theo đuổi tiếng Trung ,bạn hãy thực hiện theo các bước sau :

    Bước 1: luyện phát âm tiếng Trung thật chuẩn : Phát âm chuẩn làm cho ta thấy tự tin khi giao tiếp,và đó cũng là cái gốc của một người học tốt tiếng Trung. Để phát âm chuẩn được ,chúng ta nên nghe nhiều ,sau đó đọc theo nhiều lần cho thật giống. có thể tham khảo các bước luyện phát âm cơ bản để hiểu rõ cách phát âm của từng từ ,cố gắng phát âm thật giống với người Trung Quốc nhé !

   Bước 2 :Luyện nói tiếng Trung từ các câu đơn giản .Từ việc phát âm chuẩn bạn hãy ứng dụng vào để luyện nói các câu giao tiếp đơn giản .Nói từ các câu ngắn ,căn bản đến các câu dài hơn,nói sao cho thật lưu loát, dần dần sẽ tạo thành thói quen cho bạn .Nói và đồng thời thuộc luôn câu nói và ngữ pháp của câu nói đó.Tích lũy dần dần khả năng nói sẽ tăng lên đáng kể .

   Bước 3: Xem phim, nghe nhạc,học tiếng Trung trên mạng nhiều :  Một cách học luôn là hiệu quả nhất là nghe nhiều .Bạn có biết học tiếng Trung quan trọng nhất là giao tiếp?       Và trong phim ảnh thì các câu giao tiếp đàm thoại vô cùng nhiều ,rất phong phú đa dạng . có những câu nói,những từ ngữ rất hay .Mà chỉ có trên phim mới dễ gặp được.Xem phim, nghe và nói theo đúng phiên âm và chuẩn ngữ điệu .Ban đầu là xem phim có dịch dần dần khi trình độ cao lên ,xem phim không cần dịch nữa.

   Bước 4: Luyện tư duy bằng tiếng Trung : Khi gặp một tình huống, thay vì tư duy bằng tiếng Việt ,chúng ta nên tập tư duy bằng tiếng Trung ,ví dụ để giải thích một từ ngữ tiếng Trung chúng ta sẽ dùng chính tiếng Trung để giải thích ,chứ không phải bằng tiếng Việt .Hay thay vì đọc theo mà bạn hãy trả lời ,hãy đáp lại bằng từ ngữ của mình.Tự tập cách phản xạ ,tư duy nhạy cảm bằng tiếng Trung .Như vậy bạn sẽ nhanh chóng tiếp thu và tiến bộ hơn nhiều .

   Bước 5 : Áp dụng tiếng Trung vào cuộc sống hàng ngày .Thường xuyên nói chuyện với người Trung Quốc, dù bạn có nói tốt đến đâu nhưng bạn vẫn không phải người Trung Quốc ,phát âm chuẩn chưa đủ mà còn cần chú ý đến ngữ điệu mà điều này chỉ khi tiếp xúc nhiều với người Trung Quốc bạn mới có được ,vì vậy hãy thường xuyên thực hành với người Trung Quốc nhé  ! .Tiếp nữa là luyện nghe và dịch những bài đọc ,hoặc bất kì thông tin mà bạn gặp phải .Đọc được ,hiểu được ,dịch chính xác được ,và nói được càng nhiều càng tốt .

Cứ như vậy bạn sẽ trở thành một người nói tiếng Trung chuyên nghiệp .Chúc các bạn thành công !! 

                                                                                          Hương Triệu
                                                                email:viethuongk55@gmail.com 
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỘI THẢO HSK VÀ DU HỌC TQ

Bài viết mới đăng gần đây

Comment

Trao đổi liên kết

Dịch vụ vận chuyển Bắc Nam chuyển vận tải Bắc Nam nhanh chóng
THANHMAIHSK. Được tạo bởi Blogger.
 
Tìm kiếm nhiều : hoc tieng trung | trung tam tieng trung | học tiếng trung
Copyright © 2014. Tự học tiếng Trung Quốc online cực dễ - Tuhoctiengtrung.vn
Website gốc để Học tiếng Trung Tuhoctiengtrung.vn
Coppy xin gõ rõ nguồn: tự học tiếng Trung .vn