Home » » LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỌC MỘT VĂN BẢN TIẾNG TRUNG MỘT CÁCH THẬT HIỆU QUẢ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỌC MỘT VĂN BẢN TIẾNG TRUNG MỘT CÁCH THẬT HIỆU QUẢ

Written By Unknown on Thứ Tư | 17:55

Khi đọc bất kì một loại văn bản tiếng Trung nào, chúng ta cũng cần nắm được những phương pháp đọc hiểu cơ bản để đạt hiệu quả cho riêng mình.Sau đây, mình sẽ chia sẻ một kinh nghiệm đọc hiểu tiếng Trung vô cùng đơn giản, hiệu quả mà các bạn học tiếng Trung thậm chí các bạn đang du học Trung Quốc không biết .Các bạn hãy thực hiện đúng những yêu cầu trong quá trình đọc hiểu để có được hiệu quả tốt nhất trong quá trình tự học tiếng Trung nhé !!!!
Làm thế nào để học tốt đây ?

              KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ 

1.Tự giác học ,không lệ thuộc vào giảng viên :
    Trước và sau mỗi bài học ,các bạn nên tự mình tìm hiểu thêm những kiến thức bên ngoài giáo trình mà các bạn đang học để hiểu rõ và làm phong phú hóa cho bài học của mình từ đó tạo cảm hứng học tập tốt cho riêng mình.
    Không chờ đợi giảng viên giao bài tập mà mỗi người đều phải tự mình hoàn thành.
   Tự học cách tra cứu tài liệu :sách hoặc bằng các công cụ chuyên ngành trên internet ,tự học trước những bài trong giáo trình mà không chờ đến khi lên lớp mới học,như vậy bạn sẽ hiểu trước một phần và khi bắt đầu bài học sẽ không bị bỡ ngỡ  ,những chỗ không hiểu bạn cũng có thể liệt kê trước để khi lên lớp tham khảo bạn bè hoặc giảng viên của bạn .Như vậy việc nắm nội dung của bài sẽ trở nên đơn giản và sâu sắc hơn.

2.Cần xác định đọc hiểu là nguồn để tập viết và nói.Sau khi đã hiểu được nội dung của văn bản cần phải thuật lại hoặc khái quát lại nội dung của bài học,điều này sẽ kích thích tư duy và cách diễn đạt lời nói bằng tiếng Trung Quốc.Sau khi học xong nên chọn các mẫu và cách diễn đạt hay ,các từ ngữ đặc sắc để vận dụng và viết một chủ đề tương ứng bài đọc ,điều này giúp người đọc biết cách sử dụng ngôn ngữ và như vậy mới viết văn mới tiến tới giống người Trung Quốc.

3. Trong quá trình đọc hiểu văn bản ngoài các kiến thức về ngôn ngữ, cần tìm hiểu thêm các kiến thức  về kinh tế,lịch sử,văn hóa ,khoa học ,... Để có được các kiến thức này ngoài các loại từ điển và sách công cụ ,người học thường đọc thêm các tài liệu về VHXH ,KHKT,...

4.Nên có sổ tay để tích lũy các câu nói hay ,đặc sắc,đặc trưng,..việc ghi lại để tích lũy các câu nói đặc trưng hay thành ngữ giúp cho việc đọc hiểu sẽ nhanh hơn.
5.Thành ngữ và các kiểu nói tắt của người Trung Quốc hết sức  quan trọng trong quá trình đọc hiểu vì vậy thuộc càng nhiều thành ngữ càng tốt, biết càng nhiều từ viết tắt càng tốt .Tuy nhiên cũng nên lưu ý và ghi nhớ thật kĩ cách dùng của từng câu thành ngữ để sử dụng một cách thật chuẩn xác và hiệu quả trong ngôn ngữ.

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỘI THẢO HSK VÀ DU HỌC TQ

Bài viết mới đăng gần đây

Comment

Trao đổi liên kết

Dịch vụ vận chuyển Bắc Nam chuyển vận tải Bắc Nam nhanh chóng
THANHMAIHSK. Được tạo bởi Blogger.
 
Tìm kiếm nhiều : hoc tieng trung | trung tam tieng trung | học tiếng trung
Copyright © 2014. Tự học tiếng Trung Quốc online cực dễ - Tuhoctiengtrung.vn
Website gốc để Học tiếng Trung Tuhoctiengtrung.vn
Coppy xin gõ rõ nguồn: tự học tiếng Trung .vn