Home » » TỰ HỌC TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ

TỰ HỌC TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ

Written By Unknown on Thứ Sáu | 10:08

         Học Tiếng Trung cũng giống tất cả các môn học khác bạn cần phải tìm cho mình một phương pháp học tiếng trungđúng đắn để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây không phải là 1 vấn đề nhỏ bởi phương pháp học ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của bản thân. Đối với môn Tiếng Trung bạn đã có được 1 cách học hiệu quả chưa???  Hay phương pháp học từ trước đến nay của bạn đã thực sự đúng đắn chưa??? Còn nếu bạn là người mới bắt đầu học cho dù là học chính quy một cách bài bản ở trường hay ở trung tâm tiếng Trung thì đừng quá lo lắng vì ngay sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách tự học Tiếng Trung đơn giản mà vẫn hiệu quả , có thể áp dụng với tất cả những người mới học hay đã học từ lâu.

 I. Xác định rõ phương pháp tự học Tiếng Trung
       Đây là bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất trong phương pháp tự học Tiếng Trung của chúng ta . Bước đầu tiên bạn cần phải kiểm tra lại năng lực của mình trong bốn kỹ năng nghe , nói , đọc , viết kỹ năng nào là bạn cảm thấy đâu là điểm mạnh đâu là điểm yếu? Để từ đó ta cần phải phát huy hay khắc phục những điểm mạnh điểm yếu đó.
II. Phân bố thời gian học hợp lý
     Với bất kỳ 1 loại ngôn ngữ nào cũng vậy , bạn cần phải chăm chỉ học thường ngày như vậy mới có thể nâng cao trình độ của bản thân và cũng để kiểm tra trí nhớ của mình mỗi ngày. Đặc biệt là đối với ngôn ngữ tượng hình như Tiếng Trung và phần lớn các bạn mới bắt đầu học Tiếng Trung thường thấy khó khăn để nhớ được 1 từ nào đó. Vậy phải làm sao ? Có rất nhiều cách để bạn có thể nhớ lâu được từ vựng nhưng cách không thể bỏ qua vẫn là học thường xuyên đều đặn mỗi ngày vài từ. Thời gian rất quan trọng và quý báu , bạn phải phân bố làm sao cho nó phù hợp với lịch trình học hành của mình. Một ngày của bạn dù có bận rộn đến đâu cũng vẫn phải dành ra mấy tiếng để tự học , tự ôn lại những kiến thức đã học cũng như kiểm tra lại năng lực của mình xem trong ngày hôm đó bạn đã học được những gì và đã quên phần nào. Có rất nhiều người nói rằng họ có rất nhiều bài tập cần phải làm, có nhiều môn khác nữa cần phải học vì thế mà không có thời gian để dành ra vài tiếng tự học. Nhưng thực ra thời gian có hay không là do chính bạn sắp xếp. Nếu bạn không học thường xuyên thì bạn rất dễ bị rơi vào trạng thái " học trước quên sau " , " chữ Thầy lại trả lại Thầy " , lâu dần bạn gần như sẽ quên hết. Vì vậy hãy phân bố lại thời gian học tập của mình bạn nhé.

III. Chăm chỉ làm bài tập và học từ vựng tiếng Trung
     Trong những khoá học về đàm thoại , nội dung của bài không tập trung nhiều vào ngữ pháp mà chủ yếu là kỹ năng nghe , nói , giao tiếp và từ vựng vì thế khi bạn làm bài tập bạn có thể vừa luyện được tất cả điều đó lại vừa có thể chủ động về thời gian của mình. Bên cạnh những phần bài tập trên lớp hãy cố gắng làm hết tất cả bài tập có trong sách và nếu có thể bạn hãy dành ra thêm 1 chút thời gian để có thể tham khảo thêm từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp khác ngoài giáo trình. Bằng việc làm bài tập ở nhà bạn có rất nhiều lợi ích. Vừa củng cố lại được kiến thức đã học vừa có thể tạo cho bạn tính chủ động trong việc học. Có một điều mà bạn cần phải nhớ kỹ đó là ngữ pháp quan trọng nhưng vốn từ vựng cũng quan trọng không kém. Bạn phải học từ vựng mỗi ngày để kho từ vựng của bạn không bị rỗng , có như vậy bạn mới có thể phát triển đầy đủ các kỹ năng của mình để trở thành người học Tiếng Trung thông thạo.
IV. Học đi đôi với hành , lý thuyết đi đôi với thực tiễn
      Nếu những điều chúng ta nói trên chỉ diễn ra trên sách vở thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào giỏi lên được. Chúng ta cần phải mang những gì đã học áp dụng vào thực tế. Khi đó ta mới có thể thấy được bạn đã sử dụng nó nhuần nhuyễn hay chưa??? Cùng lúc đó ta mới có thể phát hiện ra những lỗi sai tức khắc và khắc phục nó. Hãy vận dụng tất cả kiến thức mà bạn có để giao tiếp , hãy tìm cho mình những người bạn Trung Quốc để thực hành những gì bạn đã học được. Nói tóm lại , những gì bạn học được , hiểu được cần phải phát huy nó 1 cách tối đa.
      Cuối cùng , chúc các bạn sẽ học tốt Tiếng Trung. Thanhmai hsk luôn đồng hành trên con đường bạn đi.


Share this article :

HỘI THẢO HSK VÀ DU HỌC TQ

Bài viết mới đăng gần đây

Comment

Trao đổi liên kết

Dịch vụ vận chuyển Bắc Nam chuyển vận tải Bắc Nam nhanh chóng
THANHMAIHSK. Được tạo bởi Blogger.
 
Tìm kiếm nhiều : hoc tieng trung | trung tam tieng trung | học tiếng trung
Copyright © 2014. Tự học tiếng Trung Quốc online cực dễ - Tuhoctiengtrung.vn
Website gốc để Học tiếng Trung Tuhoctiengtrung.vn
Coppy xin gõ rõ nguồn: tự học tiếng Trung .vn