Home » » CƯỜI ĐIÊN ĐẢO VỚI CHUYỆN CƯỜI TIẾNG TRUNG

CƯỜI ĐIÊN ĐẢO VỚI CHUYỆN CƯỜI TIẾNG TRUNG

Written By Unknown on Thứ Năm | 17:45

Chào các fan của Tự học tiếng Trung online cực dễ ! Hôm nay sẽ là 2 câu chuyện vô cùng vô cùng hài hước ,các bạn có thể vừa được giải trí mà vừa có thể mở rộng vốn từ vựng tiếng Trung của mình, đồng thời học được cả các mẫu câu đơn giản trong tiếng Trung.
CHUYỆN 1: CÂU HỎI TUYỆT HAY :
绝妙的提问
某 人 问 医生 :“ 请问 医生 , 我 怎样 才能 活 到 100 岁 ?”
   “ 第一 , 戒 酒 。”“ 我 从 不 喝酒 。”
   “ 第 二 , 戒 色 。”“ 我 一点 不 讨 女人 喜欢 。”
   “ 第 三 , 少 吃 肉 。”“ 我 是 个 素食 者 !”
   “ 那么 您 为什么 想 活 这么 久 呢 ?”

Juémiào de tíwèn
mǒu rén wèn yīshēng qǐngwèn yīshēng wǒ zěnyàng cáinéng huó dào yī bǎi suì
dìyī jiè jiǔ wǒ cóng bù hējiǔ
dì èr jiè sè wǒ yīdiǎn bù tǎo nǚrén xǐhuān
dì sān shǎo chī ròu wǒ shì gè sùshí zhě
nàme nín wèishénme xiǎng huó zhème jiǔ ne
Câu hỏi tuyệt hay
Một người nọ hỏi bác sĩ: "Xin hỏi bác sĩ, tôi làm thế nào mới có thể sống tới 100 tuổi“
“Thứ nhất, cay rượu." " Tôi không bao giờ uống rượu"
"Thứ hai, cấm sắc dục." " Tôi không thích lấy lòng phụ nữ chút nào"
"Thứ ba, bớt ăn thịt" "Tôi là người ăn chay"
"Thế tại sao ông muốn sống lâu như thế?"

CHUYỆN 2:SAY RƯỢU

了,回到家门口。 他把钥匙拿出来开门 可是开了半天,也没能把门打开。这时,他的邻居走过来说:“要我帮忙吗?” 麻烦您帮我把房子抓住,别让它晃 。

zuì le:
yī gè rén hē zuì le,huí dào jiā mén kǒu.tā bǎ yào shí ná chū lái kāi mén.Kě shì kāi le bàn tiān,yě méi néng bǎ mén dǎ kāi. Zhè shí,tā de lín jū zǒu guò lái shuō: “yào wǒ bāng máng ma ?”. Má fán nín bāng wǒ bǎ fáng zi zhuā zhù,bié ràng tā huǎn.

Say rượu
Một người uống rượu say, về đến trước cửa nhà . Anh ta lấy chìa khoá ra mở cửa ,nhưng mở mãi, cũng không mở cửa . Lúc này, hàng xóm của anh ta đi ngang qua hỏi:” cần tôi giúp gì không?” . Người say rượu liền đáp : "Thế phiền anh giúp tôi giữ chặt cửa phòng lại, đừng để nó lắc lư nhé !"

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỘI THẢO HSK VÀ DU HỌC TQ

Bài viết mới đăng gần đây

Comment

Trao đổi liên kết

Dịch vụ vận chuyển Bắc Nam chuyển vận tải Bắc Nam nhanh chóng
THANHMAIHSK. Được tạo bởi Blogger.
 
Tìm kiếm nhiều : hoc tieng trung | trung tam tieng trung | học tiếng trung
Copyright © 2014. Tự học tiếng Trung Quốc online cực dễ - Tuhoctiengtrung.vn
Website gốc để Học tiếng Trung Tuhoctiengtrung.vn
Coppy xin gõ rõ nguồn: tự học tiếng Trung .vn