Home » » CÂU CHUYỆN THÀNH NGỮ - "THAY ĐỔI TRIỀU ĐẠI "

CÂU CHUYỆN THÀNH NGỮ - "THAY ĐỔI TRIỀU ĐẠI "

Written By Unknown on Thứ Tư | 16:42

 Học tiếng Trung các bạn không được phép bỏ qua Thành ngữ ,bởi vì người Trung Quốc rất hay dùng Thành ngữ trong giao tiếp hàng ngày. Biết càng nhiều thành ngữ càng tốt càng tốt .Vì sẽ có lúc bạn phải sử dụng để nói chuyện với họ ,không biết Thành ngữ là dễ bị "soắn" mà không biết nha =)). Mà thường thì trong quá trình học tiếng Trung trên lớp hay ở trung tâm tiếng trung thì chỉ được cung cấp thành ngữ, chứ ít khi được cung cấp các điển cố của nó. Vì vậy, mỗi tuần mình sẽ đăng một vài Thành ngữ để các bạn học cho thuộc ,thuộc cả thành ngữ và cách dùng nhé !! Cách học này cũng sẽ giúp các bạn mở rộng vốn từ vựng tiếng Trung của mình qua nội dung của điển cố đấy.
 改步改玉
春秋时期,鲁定公 五年六月,季平子到东野视察回来,还没有到家就死在路上.家臣阳虎将璠与季平子一起入殓,仲梁怀不同意,他认为该改步改玉因为眧公已去,现在是定公执位,所以要改变制度了。

Gǎi bù gǎi yù
chūnqiū shíqí, lǔ dìng gōng wǔ nián liù yuè, jì píngzi dào dōngyě shìchá huílái, hái méiyǒu dàojiā jiù sǐ zài lùshàng. Jiāchén yáng hǔjiàng fán yǔ jì píngzi yīqǐ rùliàn, zhòng liáng huái bù tóngyì, tā rènwéi gāi gǎi bù gǎi yù yīnwèi chǎo gōng yǐ qù, xiànzài shì dìng gōng zhí wèi, suǒyǐ yào gǎibiàn zhìdùle.

THAY ĐÔI TRIỀU ĐẠI 
Thời Xuân Thu,  Lỗ Định Công năm thứ năm, tháng sáu, Quý Bình Tử đến Đông Dã thì trở về, trên đường về nhà thì qua đời Gia thần Dương hổ tướng Du Phiên và Quý Bình Tử cùng nhau nhập liệm. Trọng Lương Hoài không đồng ý, ông ấy cho rằng nên thay đổi triều đại rồi , bởi vì Chiêu Công đã đi , bây giờ là Định Công chấp vị, cho nên phải thay đổi chế độ.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỘI THẢO HSK VÀ DU HỌC TQ

Bài viết mới đăng gần đây

Comment

Trao đổi liên kết

Dịch vụ vận chuyển Bắc Nam chuyển vận tải Bắc Nam nhanh chóng
THANHMAIHSK. Được tạo bởi Blogger.
 
Tìm kiếm nhiều : hoc tieng trung | trung tam tieng trung | học tiếng trung
Copyright © 2014. Tự học tiếng Trung Quốc online cực dễ - Tuhoctiengtrung.vn
Website gốc để Học tiếng Trung Tuhoctiengtrung.vn
Coppy xin gõ rõ nguồn: tự học tiếng Trung .vn